12 Ito ang aking utos na kayoy mangagibigan sa isat isa na gaya ng pagibig ko sa inyo. Cuando ve que el lobo se acerca abandona las ovejas y huye.


Pin By Cleonice Santos On Frases E Versiculos The Good Shepherd Verse Of The Day Bible Apps

At sa v15 ay sinabing Gaya ng pagkakilala sa akin ng Ama at ng sa Ama ay pagkakilala ko.

Mensahe ng biblia juan 10 11-15. Lumayo ka sa kasamaan at gumawa ka ng mabuti. 1 Katotohanan katotohanang sinasabi ko sa inyo Ang pumapasok sa hindi pintuan ng kulungan ng mga tupa kundi umaakyat sa ibang daan ang gayon ay tulisan at magnanakaw. Si Lazarus at ang dalawa niyang kapatid na babae sina Maria at Marta ay mga kaibigan ni Jesus.

El buen pastor da su vida por las ovejas. 2 Pagkatapos sa hula ring iyon inilahad ni Jesus ang talinghaga tungkol sa 10 dalaga. John 1011 - Ako ang mabuting pastor.

Maging ang bilang ng buhok sa ating mga ulo ay talastas na. Ang Pagtaas ng Lazarus - Buod ng Kwento. Sinabi ni Jesus na sa panahong iyon ang kaniyang tapat at maingat na alipin ang kakatawan sa kaniya sa lupa at magbibigay sa mga lingkod niya ng espirituwal na pagkain sa tamang panahon.

Wika ng Biblia Filipino. Ginamit ang pananalitang ang Salita ay isang diyos para ipakita na si Jesus ay nasa anyong-diyos o tulad-diyos bago siya bumaba sa lupa. Ang pumapasok sa kulungan ng mga tupa nang hindi sa pinto nagdaraan kundi umaakyat sa di dapat pagdaanan ay magnanakaw at tulisan.

He who is a hired hand and not a shepherd who does not own the. Magandang Balita Bible Revised Salin. 12 El asalariado no es el pastor y a él no le pertenecen las ovejas.

Dumarating ang magnanakaw para lamang magnakaw pumatay at manira. 11 Ang mga bagay na ito ay sinalita ko sa inyo upang ang aking kagalakan ay mapasa inyo at upang ang inyong kagalakan ay malubos. Ibuod ang Juan 11810 na ipinapaliwanag na pinayuhan si Jesus ng ilang disipulo na huwag bumalik sa Judea dahil ninanais Siyang patayin ng mga pinunong Judio sa lugar na iyon tingnan sa Juan 103139 at sa Joseph Smith Translation John 1116 na nagsasabing Si Tomas nga na tinatawag na Didimo ay nagsabi sa mga kapuwa niya alagad.

11 Yo soy el buen pastor. Ang kuwento ay nagaganap sa Juan 11. Mga kapatid ang pinakananais ko at idinadalangin sa Diyos ay ang maligtas ang Israel.

At tinatawag ang kaniyang sariling mga tupa sa. Ito ang kanyang patotoo tungkol sa mensahe ng Diyos at sa. At dinirinig ng mga tupa ang kaniyang tinig.

Juan 1115 Unit 15 Lesson 76. Tinatawag niya ang kanyang mga tupa sa kani. Sapagkat walang makagagawa ng mga tanda na iyong ginagawa kung ang Dios ay hindi kasama niya.

Esta enfermedad no es para muerte sino para la gloria de Dios para que el Hijo de Dios sea glorificado por medio de ella. Entonces el lobo ataca al rebaño y lo dispersa. 15 Kung iniibig ninyo ako tutuparin ninyo ang aking mga utos.

12 Hindi siya katulad ng bayarang pastol ng mga tupa sapagkat ang ganitong tagapagbantay ay tumatakas at iniiwan ang mga tupa kapag nakakita ng asong lobo na paparating. Malinaw ito sa pahayag sa San Lucas 2447. Mga Taga-Roma 10 Magandang Balita Biblia 2005 MBB05 Mga Taga-Roma 10.

2 Datapuwat ang pumapasok sa pintuan ay siyang pastor ng mga tupa. Ang Dating Biblia 1905. 17 Siya ang Espiritu ng katotohanan na hindi matanggap ng sanlibutan sapagkat siya ay hindi nakikita ni nakikilala ng sanlibutan.

Ang Dating Biblia 1905 中文 čeština Nederlands Français ქართული ენა Deutsch Italiano 日本語 한국어 Português Pyccĸий Srpski Српски Español Svenska Tagalog isiZulu. Mga Awit 2911. Naparito ako upang ang mga tupa ay magkaroon ng buhay ng isang buhay na masagana at ganap.

Akoy naparito upang silay magkaroon ng buhay at magkaroon ng kasaganaan nito. Ang iba pang mga kakaibang katangian ay ang paglalakip ni Lucas ng mga turo ni Juan Bautista na hindi matatagpuan sa ibang mga Ebanghelyo tingnan sa Lucas 31014. Baguhin ang Wika items.

2 Ngunit ang nagdaraan sa pintuan ay siyang pastol ng mga tupa. At ibinibigay ko ang aking buhay dahil sa mga tupav17 Dahil ditoy sinisinta ako ng Ama sapagkat ibinibigay ko ang aking buhay upang kunin kong muliSinomay hindi nag-aalis sa akin nito kundi kusa kong ibinibigay. Juan 211 Este principio de sus señales hizo Jesús en Caná de Galilea y manifestó su gloria y.

Mateo 31-12 Isaias 111-10 Ang lahat ng tatlong aklat ng ebanghelyo nina Mateo Lucas at Marcos ay nagsisimula sa mensahe ni Juan Bautista tungkol sa pagsisisi at bautismo. 2 Pinatotohanan ni Juan ang lahat ng kanyang nakita. Sabi ng Juan 112-13 Subalit ang lahat ng tumanggap at sumampalataya sa kanya ay binigyan niya ng karapatang maging mga anak ng Diyos.

Ang mabuting balita ay tungkol sa biyaya ng Diyos na nagpapatawad ng kasalanan. Ngunit ang maamo ay magmamana ng lupain at masasayahan sa kasaganaan ng. 3 Binubuksan siya ng bantaypinto.

The good shepherd lays down his life for the sheep. Hanapin mo ang kapayapaan at habulin mo. 13 Sila nga ay naging mga anak ng Diyos hindi dahil sa isinilang sila ayon sa kalikasan o sa kagustuhan o sa kagagawan ng tao kundi ang pagiging anak nila ay dahil sa kalooban ng Diyos.

Juan 12 3 Sinasabi ng Bibliya na si Jesus ang panganay sa lahat ng nilalang at na sa pamamagitan niya nilalang ang lahat ng iba pang bagay Colosas 115 16. 10 Kung tinutupad ninyo ang aking mga utos ay magsisipanahan kayo sa aking pagibig. Sapagkat saksi akong silay nagsisikap na maging kalugud-lugod sa.

Gaya ng aking pagtupad sa mga utos ng aking Ama at akoy nananatili sa kaniyang pagibig. Mga Awit 3414. Ang layunin ng paghahayag na itoy ipakita sa mga alipin ng Diyos ang mga bagay na malapit nang maganap.

John 1010 - Hindi pumaparito ang magnanakaw kundi upang magnakaw at pumatay at pumuksa. 11 Ako ang mabuting pastol at ang isang mabuting pastol ay handang mag-alay ng kanyang buhay para sa kanyang mga tupa. Kaya sinasalakay ng lobo ang mga tupa at nagkakawatak-watak sila.

Pagpapalain ng Panginoon ang kaniyang bayan ng kapayapaan. Basahin ang Mateo 251-13. 13 Walang may lalong dakilang pagibig kay sa rito na ibigay ng isang tao ang kaniyang buhay dahil sa kaniyang mga kaibigan.

10 Tandaan ninyo ito. 16 Dadalangin ako sa Ama upang kayoy bigyan niya ng isa pang Patnubay na magiging kasama ninyo magpakailanman. Ayon sa Biblia Kanyang napapakinggan ang bawat panalangin ng mga tao bago pa man nila sambitin ang mga ito Isaias 6524.

Sadyang walang limitasyon ang kapangyarihan ng Diyos. Juan 114 Cuando Jesús lo oyó dijo. Ang mga Pariseo ay kadalasang may mahinang reputasyon sa mga mambabasa ng Biblia ngunit hindi lahat ay masama.

Juan 1011-15 Nueva Versión Internacional NVI. Ang Tunay na Pastol. Sa kasong ito si Nicodemus ay tunay na interesante sa pag-aaral nang higit pa tungkol kay Jesus at sa Kanyang mga turo.

Ibinibigay ng mabuting pastor ang kaniyang buhay dahil sa mga tupa. I am the good shepherd. 11 Ang mga bagay na ito ay sinalita ko sa inyo upang ang aking kagalakan ay mapasa inyo at upang ang inyong kagalakan ay malubos.

3 Pinapapasok siya ng bantay at pinapakinggan ng mga tupa ang kanyang tinig. Ang Panginoon ay magbibigay ng kalakasan sa kaniyang bayan. 1 Ito ang pahayag ni Jesu-Cristo na ibinigay ng Diyos sa kanya at kanyang inihayag kay Juan na alipin niya sa pamamagitan ng anghel na kanyang isinugo.

Nang magkasakit si Lazarus nagpadala ng mensahe ang kanyang mga kapatid kay Jesus Panginoon ang iyong iniibig ay may sakit.


Job 10 12 So Comforting Praise Scripture Verses Book Of Job Bible