Ikaw ang bumuo ng aking buhaySimula ng akoy isilang hanggang sa kasalukuyan utang ko ang lahat ng ito sa iyo aking Ama. Basahin ang isang tagalog na tula para sa ating mga lolo at lola Buhay Sa Piling ng Lolo at Lola ni.


Mahal Naming Mga Kapwa Filipino Advocates For Justice Facebook

Tinuruan niya akong mag-aral ng mabuti kagaya ng mga anak niya upang makamit ko aking mga pangarap.

Mensahe para sa aking lolo. Ikaw ang aking sandalan sa mga panahong hindi ko na kaya. Tanggapin ang aking taos-pusong pakikiramay. Huwag nating ipagkait sa kanila ang buhos na pag-ibig at pagkalinga sapagkat ito ay marapat lamang na gawin upang tumanaw ng utang na loob sa kanilang marikit at dakilang pag-ibig na iniukol sa atin.

Kay Juli at Tano ang aking mga mahal na anak Alam ko na hindi ako naging sapat na ama. Salamat po lolo at lola sa lahat ng sakripisyo. Humihiwalay kami sa aming minamahal na lolo sa sakit.

Nang oras na para ibigay ang mga regalo kay Lola dahan-dahan kong kinuha ang liham ko. Naty Martinez Kay sarap ng buhay ng isang. Siya ay 38 taong gulang pa lamang noon nang namatay ang kanyang kapares.

Ang Huling Mensahe ni Kabesang Tales. Isang Mensahe Para Kay Mocha Uson Ang Bagong Myembro Ng MTRCB. Kayoy aking mahal at lagi sa puso ko.

Nagsilbing aking lakas at taga pag payo. Kasama ko siya nang umaga ng kaniyang huling araw. We could fill our days with prayer and hope that the passage of time will slowly close that gap that has been left in us.

Carl Karu Iriez CabilesVoice by. Naway bigyan siya ng Diyos ng walang hanggang kapahingahan. Mula sa kamag.

Salamat po lolo at lola sa lahat ng pag aasikaso. Pagkatapos inilagay ko ang liham sa sobre tinalian ito ng pulang ribon at bumalik sa aking mainit at may karpet na silid. Maaga siyang naulila sa kanyang asawa sa aking Lolo Lien ngunit siyay nagpatuloy sa buhay.

Hindi ko alam kung ano ang ibubunga ng regalo ko sa kanya. Akin naman sandigan itong aking Lolo. Nagulat siya nang iabot ko sa kanya ang sobre.

Nagsikap mag-aral para sa kinabukasan. Ikaw ang nagbibigay ng lakas sa tuwing nauupos na parang kandila. Para sa kursong aking kukunin.

Sa aking isip ano kaya ang mensahe noon. Lumipas ang mga araw malungkot pa rin ako ngunit unti-unti kong tinanggap ang lahat. Kasama ang aking mga kaibigan.

Nakatanggap ako ng isang mensahe. Pasasalamat sa Pamamaalam. Sadya ba talagang malambing ang mga Lolo o ito ay talagang natural lang sa iyong pagkatao.

We could also gather and recount all the best memories including not only the joyful ones. Wala na ang taong nang-aasar sa akin wala na ang taong nagpapangiti sa mga araw na malungkot ako at wala na ang lolo kong laging nandyan para sa akin. 59 Pinakamahusay Maikli at Taos-pusong Mga Mensahe ng Pakikiramay Mga mensahe sa pakikiramay para sa malapit na pamilya.

Matagal na di ako dumalaw sa aking lolo na parating nagdarasal para sa akin na makapagtrabaho na muli. There is nothing easy about letting a loved one go. Sa Aking LoloWritten by.

Magpunta sa Sydney o sa Maynilay manatili. Kung anuman nais ko na ipaalam sa iyo na nagpapasalamat ako sa iyong tunay na pagmamahal. Ipagdarasal natin siya tulad ng pagdarasal niya para sa atin.

Aking hinahangaan kanyang mga istilo. Hindi ka namin makakalimutan. Upang mag-aral para sa mga pagsusulit.

Pero nais kong ipabatid na kayong dalawa ay higit pa sa sapat na anak. Bukod pa sa pagiging masipag marami akong natutunan sa aking minamahal na lolo. Humihingi ako ng tawad.

Sa aking pag-iyak sinabi ng doktor na wala na si lolo. Carl Karu Iriez CabilesDISCLAIMER. Walang makapapantay sa aking Lola Ma.

Hindi man ako lubos na masaya. Ngayon alam kong halatang isa akong anime fanatic o otaku para sa iyo pero alam ko rin naman na hindi lahat ng mga anime ay puwede sa bata. I do not own the songstracks used in this video.

Mahirap humanap ng salita na maipapahiwatig ang tindi ng aking dalamhati nang narining ko ang nangyari sa mga iyo. Isa ka sa malaking parte ng aking pagkatao. Base sa kategoryang nabanggit pumapaloob ang pagkamatay ng aking butihing lolo sa tipo ng pamamaalam na nakatakda nangunit sa totoo lang akoy nagulat pa rin nang malamang wala na siya.

Kinahapunan ay tuluyan na niya kaming nilisan subalit lubos pa rin ang aking pagkagulat. Mahal Naming Lola Juana Aning Jose 1927-2013. Pagpalain at aliwin ka sana ng aming Panginoon at ng iyong pamilya sa panahong ito ng kalungkutan.

Siguro sabi niya sapat na iyon na naging busy na ako at nagkaroon na ako ng trabaho. Ikatlong lunes sa buwan ng Disyembre. Natutuwa akong ipaalam sa iyo na ang aking puso ay umaapaw sa pasasalamat dahil ikaw ay laging nandyan para sa akin.

Sa maraming bagay siya ay aking idolo. Alam kong ikaw ay nasa isang paraiso na ngayon kung. Ganoon lang talaga ako pinalaki ng aking lolo.

At hindi lang iyon tuwing Linggonag-aalay din siya ng oras para sa Diyos sa pamamagitan ng paglilingkod sa simbahan. Lumaki ako sa mga palabas tulad ng. Posted on January 6.

Akoy nanatili dito sa Maynila. Hindi malilimutan saan man magtungo. Para sa malapit na miyembro ng pamilya maaaring maging isang nakagaganyak na loob para sa isang nagdadalamhating tao o pamilya na marinig na ang iba ay lubos na iniisip ang kanilang minamahal dinKung alam mo at.

Anim na anak ang naging bunga ng kanilang pagmamahalan at kailangan niyang alagaan na nang mag-isa. Sa aking ama salamat sa walang sawang pagmamahal.


Free Dvds And Books