Sabi ko nga di bale ng umalis ka pero siguraduhin mong magkakaron. Kahit anong yaman o tagumpay ang makakamit ng isang tao hindi niya ito maidadala sa kabilang buhay.


2

Ikaw na laging tumutugon sa mga karamdaman at paghihirap ng mga tao hinihiling ko sa iyo na itama ang iyong maka-diyos na tingin sa lahat ng mga kaluluwa ng aking mga mahal sa buhay na matatagpuan ngayon sa Kaharian ng Langit.

Mensahe para sa nawalan ng mahal sa buhay. Ang lahat ng bagay sa mundo ay mayroong katapusan. Kapag Namatay ang Mahal sa Buhay. Kasali na rito ang ating buhay na galing sa Diyos.

2 Corinto 13 4 Tinutulungan tayo ng Bibliya na maunawaan kung ano ang nadarama ni Jehova at ni Jesus hinggil sa. Iyon ay patunay ng pagkabuhay-muli na malaon na niyang inihula bago pa ang pangyayaring ito ang pagsasauli ng buhay sa lupa sa ilalim ng isang bagong langit. Sa pamamagitan ng pagbabahagi ng iyong mga pakikiramay ipinapaalam mo sa kanila na nagmamalasakit ka sa.

Hindi ko siguro alam ang gagawin ko kung may mawala sa miyembro ng pamilya ko ng panghabang buhayMalamang habang buhay ko yung dadalinyun nga lang umalismangibang bansa nahihirapan na akong tanggapin yun p kayang mawala ng tuluyan. Bukas na Liham para sa mga Nawawalan ng Pag-asa. Gusto mo pa ba ng chikahan mula sa ating.

Sa gayong mga panahon kailangan nating bumaling sa Salita ng Diyos para sa kaaliwan. Kapag Namatay ang Mahal sa Buhay. Upang magsimula ang paghilom kailangan nating pakawalan ang ating.

Kapag nawalan tayo ng isang mahal sa buhay dito sa mundo nakakakuha tayo ng isang anghel sa langit na nagbabantay sa atin. Masakit na karanasan ang mawalan ng mahal sa buhay. Masakit ang hindi na sila makasama sa buhay pero maaari nating.

Sa totoo lang naa-appreciate ko yong paghuhugas mo ng plato at paglilinis mo ng kuwarto. Salamat sa pagiging superman sa buhay ko. AC nasorpresa sa mensahe ng kanyang kapatid na si Ace.

May panahong nagagalit din ako. Doon sa harap ng mga saksi nagsagawa si Jesus ng di-malilimot na pagbuhay-muli. Ang taos-pusong pakikiramay ko sa iyo at sa iyong pamilya.

Kapatid ni AC na si Ace nagbigay ng mensahe para sa kanyang mahal na ate sa MagandangBuhay. Samakatuwid ang mga kabutihang nagawa niya ay palaging mananatili sa ating mga puso. Parang tinatangay ka na lang ba ng hangin.

Ang aking pakikiramay para sa pagkawala ng iyong matapat mabalahibong kaibigan. Gunigunihin ang ipinahihiwatig nito para sa hinaharap. Ang mga aso ay hindi ang ating buong buhay ngunit ginagawa nitong buo ang ating buhay.

Sa pangalan ni Jesus itinatali ko ang malakas na nakadikit sa buhay ng banggitin ang pangalan ng mahal sa buhay sa pagpapanatili sa kanya na tanggapin si Jesucristo bilang kanyang Panginoon at Tagapagligtas. Maging Masaya para sa Kaibigan Mo. Napakasakit at parang sinasaksak ang puso ko.

Kahit ilang buwan na ang lumipas bigla ko siyang maaalala. Sobrang lungkot ko nang biglang mamatay si Kuya. Panalangin para sa isang namatay na kamag-anak Oh mabuting Puso ni Hesus.

Matagal na proseso ang paghilom ng mga sugat na naidulot ng kamatayan. Dahil ang kuwento ng buhay mo ay kuwento na rin ng buhay ko. 4 Namatayan ka na ba ng mahal sa buhay.

Isang munting tula para sayo sinta Na sa buhay koy nag bigay sigla Na sa puso koy nag bigay galak at saya Oo ikaw yon wala ng. Ang mga tatay ay tila may mga sagot para sa halos bawat solong isyu sa ating buhay. Para sa maraming tao na nawawalan ng kanilang mahal sa buhay masyadong masakit at kumplikado ang kanilang mga emosyon para mailarawan gamit ang mga salita.

Pinakamahusay na Mga Mensahe ng Maikling Pakikiramay. Nararamdaman ko ang isang malaking pagkawala sa oras na ito. Maaari tayong maging masaya para sa kanila dahil hindi na nila mararanasan pa ang mga paghihirap sa buhay na ito.

Humihingi ako ng paumanhin para sa iyong pagkawala. Kaya ang mensahe para sa aking mahal na asawa h indi ko hinihiling na maging perfect husband ka pero sana kapag alam mo ng hindi ko na kaya aalalay ka. Sa ganitong paraan tungkol sa kaarawan ng tatay alam mo na makabuluhan para sa iyo na batiin mo siya ng isang maligayang kaarawan.

Ang kirot pighati at pagkadama ng pagiging walang kalaban-laban ay waring hindi kayang batahin. Maligayang Kaarawan Mga Mensahe at Hinahangad ng Ama. Bilang isang matagal nang kaibigan ng iyong ina alam ko kung gaano siya espesyal sa isang tao.

Kapag ang isang mahal sa buhay nawalan ng mahal sa buhay maaaring mahirap malaman kung ano ang sasabihin magpadala ng taos-pusong pakikiramayNgunit mahalaga na may sabihin. Sa bawat araw ang lahat ay tila parang maitawid na lang para sa yo. Ang mga pinta ng iyong mahal sa buhay ay magpakailanman mag-iwan ng isang marka sa aming mga puso.

ABS-CBN - Magandang Buhay Highlight. Rosariomividaa3 and 38 more users found this answer helpful. Panginoon bumuo ng isang bakod ng mga tinik sa paligid banggitin ang pangalan ng tao upang siya ay lumingon kay Jesus.

Madilim na naman ba ang umagang bumati sa iyo. Buhay ng Nawalan ng Mahal sa Buhay. Kapag nawawalan ako ng mahal sa buhay sinisikap kong alalahanin na may plano ang ating Ama sa Langit para sa kanila at na makikita ko silang muli.

Hindi mo na marahil matandaan kung kalian pa huling nagliwanag ang buhay na ito para sa iyo. Talumpati Para Sa Yumaong Na Minamahal.


2